Tối ưu nhiệt độ máy với Thermal Engine | Improve Xperia XZ performance with Thermal Engine

KHUYẾN CÁO: TÔI KHÔNG CHỊU BẤT KỲ TRÁCH NHIỆM GÌ ĐỐI VỚI VIỆC BẠN LÀM THEO HƯỚNG DẪN MÀ KHIẾN CHO THIẾT BỊ GẶP LỖI, KHÔNG THỂ SỬ DỤNG ĐƯỢC NỮA. NẾU BẠN TIN TÔI, THÌ BẠN CÓ THỂ LÀM THEO, CÒN KHÔNG THÌ BẠN ĐỪNG NÊN THỬ. 


Có lẽ các bạn cũng biết một điều bất cập khi sử dụng điện thoại Sony android nói riêng, và điện thoại android nói chung, là máy rất nóng khi sử dụng, nhất là quay phim.

Riêng với các máy Sony Xperia, việc nóng máy khi sử dụng trình Camera cũng đồng nghĩa với việc chấm dứt sử dụng nó vì một bảng thông báo to đùng sẽ xuất hiện

“ Camera nóng, phải tắt để nguội bớt” - và quá trình quay phim của bạn chỉ tạm dùng ở con số 2 (phút), nếu may mắn thì được 30 phút...

Vậy phải làm sao để khắc phục điều đó, nhất là khi Xperia XZ lại là một con hàng Flagship?

Sử dụng Thermal Engine chứ còn gì nữa :).


Xem thêm: Tổng hợp Kernel Oreo có mod DRM Key| Xperia XZ Kernel

Giới thiệu Thermal Engine

Nhờ vào phương pháp điều chỉnh CPU và GPU thông minh, cũng như tinh chỉnh một chút trong hệ thống của Xperia XZ. Máy của bạn sẽ tiết kiệm năng lượng khi sử dụng cũng như giảm nhiệt độ trong quá trình sử dụng máy sau khi đã cài Thermal Engine.

Sau đây, không để các bạn phải chờ lâu, tôi xin hướng dẫn các bạn cài Thermal Engine cho máy Xperia XZ:

Cài đặt:

  1. Vào Recovery Mode 
  2. Chọn file Thermal_Engine.zip và cài đặt 
  3. Cài xong Wipe Davik/Cache 
  4. Reboot máy 
  5. Xong 

Bây giờ, với Thermal Engine bạn sẽ có thể quay những đoạn video dài thường thượt mà không lo nóng máy nữa rồi. Cho mình một like nhóe.

Nguồn: Xperia XZ XDA

Bài viết liên quan:

Nhận xét

  1. Ở phần unlock boot loader mình bỏ backup TA đuoc không bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. được nha bạn, bạn có thể dùng custom kernel đã mod drm-key là dc. Tuy nhiên, sau này máy có ra update mới, nếu không có ai mod drm-key cho bản đó thì sẽ không nâng lên được nha bạn.

      Xóa
  2. Bạn có thể cho mình Link của Rom Cook nào chạy ổn, nhẹ cho XZ không? Rom exiszent mình flash toàn bị Boot loop

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác check rom trong này nha. Nhớ xem kỹ hướng dẫn nha bác: https://forum.xda-developers.com/xperia-xz/development

      Xóa

Đăng nhận xét