So sánh camera của Xperia XZ và XZs, sự nâng cấp sáng giá

Vào cuối tháng 3/2017, Sony chính thức ra mắt mẫu Sony Xperia XZs, một bản nâng cấp của Xperia XZ. Mẫu Xperia mới này được nâng cấp cụm Camera cho khả năng quay video tốt hơn. Nhưng liệu Xperia XZ sẽ thua kém Xperia XZs về phần chất lượng hình ảnh?

Trong bài viết này, tôi sẽ đánh giá qua phần camera của hai máy. Ngoài phần camera được làm lồi hơn so với người tiền nhiệm là XZ, Xperia XZs được thừa hưởng hoàn toàn thiết kế của người tiền nhiệm.

Nhưng tại sao cụm camera của XZs lại lồi lên như vậy?

Đó là vì Xperia XZs sử dụng bộ cảm biến xếp chồng Motion Eyes, được dùng để quay lại những đoạn video chiếu chậm lên đến 960 khung hình/giây. Và đây cũng là chiếc máy đầu tiên trên thế giới sở hữu khả năng quay chậm độc đáo này.

Một đoạn video của FPT test khả năng quay 960fps trên XZs

Và số chấm trên XZs cũng thụt giảm còn 19mpx so với đàn anh là 23mpx. Thế nhưng, liệu sự thay đổi này có làm nên sự khác biệt về phân khúc chụp ảnh giữa hai máy?

Hãy cùng tôi xem qua đoạn video đánh giá camera của hai máy này để cùng đưa ra những kết luận chính xác.

Đoạn video này sẽ đánh giá khả năng chụp đủ, thiếu sáng trên cả hai máy Xperia XZ và Xperia XZs. Liệu ai sẽ là người chiến thắng?

Video đánh giá tổng quan camera của hai máy

Có thể thấy, trong video thì ngoài việc không có khả năng quay phim chậm thì hầu như sự khác biệt giữa hai máy là không cao. Thậm chí, Xperia XZ còn nhỉnh hơn cả XZs trong việc đo sáng các vùng tối.
Xem thêm: Thử nghiệm khả năng chống nước trên Xperia XZ
Do đó, ngoài việc sở hữu công nghệ Motion Eyes với khả năng quay video chiếu chậm 960 khung hình/giây. Thì mọi thứ còn lại cả Xperia XZ và Xperia XZs đều tương đồng nhau.
Tất nhiên, đây chỉ là bài đánh giá camera của hai máy Xperia XZs và Xperia XZ, do đó những cải tiến khác thì mình sẽ không đề cập bài viết này.  Nếu các bạn quan tâm thì hãy để lại bình luận trong bài viết.

Bài viết liên quan:

Nhận xét